Statistics |
Total online: 22 Guests: 22 Users: 0 |
|
Home » 2017 » February » 14
(GDVN) - Trump lên tiếng lúc này, có thể làm "lộ bài" trước Trung Nam Hải vốn đang rất nóng lòng muốn biết chính sách của ông với châu Á - Thái Bình Dương.
The New York Times hôm nay 13/2 có bài bình luận, phản ứng của Tổng thống Donald Trump đối với vụ thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên hôm Chủ Nhật 12/2 là một sự kiềm chế đáng ngạc nhiên.
Để làm nổi bật sự "kiềm chế đáng ngạc nhiên" của tân chủ nhân Nhà Trắng, The New York Times nhắc lại khẳng định của ông Donald Trump trên Twitter khi ông Kim Jong-un tuyên bố đầu năm 2017 rằng:
Bình Nhưỡng đang ở "giai đoạn cuối" của việc phát triển một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Động thái được giới quan sát tin rằng, rõ ràng ông Kim Jong-un muốn gây áp lực với tân Tổng thống Mỹ.
Ông Trump đáp lại trên Twitter: "nó sẽ không xảy ra!"
Tuy nhiên, 6 tuần sau đó, khi Bình Nhưỡng "ngang ngược" phóng tên lửa xuống biển, ông Trump giờ đã là Tổng thống đã ph
...
Read more »
|
(GDVN) - Nếu đã chọn nghề, hãy tiếp tục trao đồi chuyên môn như một giáo viên đúng nghĩa.
LTS: Quan tâm đến chủ đề “Thế nào là một giáo viên giỏi” đang được nhiều thầy cô giáo trao đổi trên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, thầy giáo Nguyễn Duy Khang công tác tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long chia sẻ bài viết được trích từ luận văn hiện tại của thầy tại Ba Lan.
Danh hiệu giáo viên giỏi đang dần trở thành cái nghiệp hay nỗi sợ hãi. Nhóm cấp tiến nhận định các cuộc thi giáo viên dạy giỏi sẽ giúp giáo viên trao đổi được kinh nghiệm giảng dạy và vượt qua giới hạn của bản thân để thực hiện nhiệm vụ giáo dục thành công hơn.
Nhóm phê phán cũng có không ít lý do hợp lý như thời gian
...
Read more »
|
(GDVN) - Với chương trình học như hiện nay, học sinh không tham gia học thêm sẽ khó có kết quả học tập khả quan.
LTS: Dường như chuyện dạy thêm, học thêm “xưa nhưng chưa cũ”. Có người còn cho đây là một biểu hiện tiêu cực của ngành giáo dục. Quan điểm này đã thỏa đáng chưa?
Hôm nay, thầy giáo Trần Sơn thẳng thắn chỉ ra ý kiến của mình về vấn đề này. Tòa soạn trân trọng gửi tới độc giả bài viết.
Cách đây không lâu, tại buổi làm việc với đoàn công tác Bộ GD&ĐT, Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh Lê Hồng Sơn chấn chỉnh, nghiêm cấm tình trạng dạy, học thêm ở trường ngay trong năm học 2016-2017.
“Hội nhập thì sao phải còn chạy trường, chạy lớp. Hội nhập mà còn dạy, học thêm là không được”, Bí thư Thă
...
Read more »
|
(GDVN) - Chỉ học thêm mới thi trúng đề, được ưu ái và thuộc những nội dung kiểm tra trên lớp là những “chiêu trò” các giáo viên đang áp dụng với lớp học thêm của mình.
LTS: Chuyện dạy thêm, học thêm không mới nhưng đang làm cả xã hội sốt ruột cả tháng trời nay.
Với những quan sát của một người trong nghề, cô giáo Đỗ Quyên đã gửi đến tòa soạn bài viết phản ánh những “chiêu trò” của giáo viên nhằm lôi kéo, thậm chí ép buộc học sinh đến với các lớp học thêm của mình.
Tòa soạn trân trọng gửi đến độc giả bài viết nêu lên vấn nạn này!
Đã có biết bao công văn hướng dẫn về việc cấm dạy thêm, học thêm từ cấp Bộ, cấp
...
Read more »
Views:
322
|
Added by:
doanhong
|
Date:
2017-02-14
|
|
(GDVN) - Để “hợp pháp hóa” việc tổ chức dạy thêm, học thêm không đúng quy định, một số trường học thuộc bậc học Phổ thông đã sử dụng những chiêu bài rất sáng tạo.
LTS: Tiếp tục bàn luận về vấn đề dạy thêm, học thêm ở các trường, thầy giáo Trần Đăng Anh đã gửi đến tòa soạn bài viết đi sâu phân tích các chiêu bài các cấp học đang sử dụng để quyết tâm “làm lấy đủ, làm lấy được” nhằm thu tiền dạy thêm của học sinh.
Tòa soạn trân trọng gửi đến độc giả!
Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về dạy thêm, học thêm đã quy định rất rõ ràng về nguyên tắc dạy thêm, học thêm (Điều 3) và các trường hợp không được
...
Read more »
|
Các chuyên gia giáo dục hầu như có chung một đề xuất phải xem công tác xây dựng đội ngũ giáo viên là giải pháp cốt lõi, quan trọng nhất.
Theo các kết quả điều tra mới nhất, một tỉ lệ khá lớn giáo viên phổ thông đang không đủ sức đáp ứng các yêu cầu của chương trình giáo dục hiện hành. Sắp tới đây, chất lượng giáo viên mới vào nghề còn thấp hơn nữa vì phần lớn học sinh/sinh viên đang học tại các trường sư phạm và cơ sở đào tạo giáo viên của các trường đa ngành (sau đây gọi chung là trường sư phạm) vốn chỉ là những học sinh phổ thông trung bình, mà nội dung và phương pháp đào tạo thì quá lạc hậu, còn công tác bồi dưỡng được tổ chức hằng năm cho giáo viên phổ thông lại mang nặng tính hình thức, kém hiệu quả. Tình trạng vừa thừa vừa thiếu giáo viên tồn tại dai dẳng hàng chục năm qua không giải quyết được cũng khiến công tác đào tạo và sử dụng giáo viên gặp không ít khó khăn.
Bên cạnh đó, trở ngại lớn nhất trong việc xây dựng và phát triển đội ngũ giáo vi
...
Read more »
|
(GDVN) - Hãy để việc bồi dưỡng phát triển và nâng cao năng lực nghề nghiệp cho giáo viên trở thành nhu cầu học tập thường xuyên một cách tự nguyện.
LTS: Trao đổi về vấn đề bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên, cô giáo Đỗ Quyên cho rằng việc này đang phần nhiều mang tính hình thức ở một số địa phương, khiến giáo viên cảm thấy mệt mỏi và áp lực.
Qua đó, cô Đỗ Quyên cho rằng hãy để việc tự bồi dưỡng năng lực là nhu cầu tự nguyện của mỗi giáo viên. Nếu bị ép buộc, giáo viên sẽ chỉ làm theo kiểu đối phó mà thôi.
Việc bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên ở các cấp học hàng năm là rất cần thiết.
Nhưng với cách làm của một số trường học ở các địa phương hiện nay, đang trở nên hình thức và cứng nhắc gây nên cảm giác mệt mỏi và đầy á
...
Read more »
| |
|
|
Block title |
Block content |
|